รถ ASTON MARTIN ONE-77 สุดยอดสปอร์ตคาร์ที่แพงที่สุดในโลก

รถ ASTON MARTIN ONE

        ต้องบอกว่าการผลิตรถยนต์อย่าง รถ ASTON MARTIN ONE-77 นั้นได้เริ่มต้นในปี ค.ศ.2009 และเริ่มส่งในปี 2011 โดยรุ่นนี้จะเรียกว่าเป็นโรดคาร์ที่ให้สมรรถนะสูงมากที่สุดเท่าที่ แอสตัน มาร์ติน เคยผลิตเลยทีเดียว ถือเป็นสปอร์ตคาร์ที่ผลิตในจำนวน 77 คัน คัน อีกทั้งยังอยู่ในรถแอสตัน มาร์ติน รุ่นสุดท้ายของสายพานการผลิตอีกด้วย และถูกตั้งชื่อรุ่นที่แสดงถึงความเฉพาะตัว ซึ่งทำให้หายากมากขึ้นไปอีก 


ดีไซน์ภายนอก รถ ASTON MARTIN ONE-77


        รถASTON MARTIN ONE-77 เป็นรถที่มีขนาดมิติที่กว้าง 2,204 มิลลิเมตร, ยาว 4,601 มิลลิเมตร ดีไซน์ออกมาอย่างเรียบหรู สวยงาม ดูเข้าถึงง่ายและสบายตา สไตล์แอสตัน มาร์ติน โดยตัวถังนั้นสร้างขึ้นจากคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา ส่งผลให้มีน้ำหนักเพียง 1,630 กิโลกรัม มาพร้อมกับสีขาว SOLID WHITE และล้อสีดำแบบ 10 ก้าน คาลิปเปอร์สีแดง โดยช่วงล่างจะเป็นแบบปีกนกสองชั้นติดตั้งวาล์วแดมป์เปอร์ที่สามารถปรับระดับได้ ในเรื่องการออกแบบนั้นถือว่าทำได้ค่อนข้างดีเยี่ยม การันตีด้วยรางวัล CONCORSO D’ELEGANZA DESIGN AWARD ในปี 2012 


ภายในห้องโดยสาร
        ในส่วนของห้องโดยสารจะมีความแตกต่างจากภายนอกอย่างสิ้นเชิง มีทั้งหมด 2 ที่นั่ง ไม่มีพื้นที่เก็บของแต่อย่างใด ซึ่งพื้นที่ในห้องโดยสารจะใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาแทบทุกส่วน ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์อีกหนึ่งอย่างของรถรุ่นนี้ โดยรถคันอื่นอาจจะใช้วัสดุอะลูมิเนียมเข้ามาในส่วนของตัวรถ แต่สำหรับ รถASTON MARTIN ONE-77 คันนี้จะเน้นใช้แค่วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งผลิตโดยบริษัทแห่งหนึ่งในประเทศแคนาดา มีการใช้อะลูมิเนียมอโนไดซ์ในบางส่วน หากมองภาพรวมแล้วถือเป็นรถที่มีเอกลักษณ์สูงมาก 

รถ ASTON MARTIN ONE


ด้านขุมพลัง
       เครื่องยนต์ได้มาจากรุ่นพิเศษ ซึ่งผลิตโดยค่าย GAYDON ขนาดความจุ 7.3 ลิตร V12 ให้กำลังมากถึง 750 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 750 นิวตัน-เมตร ระบบขับเคลื่อนแบบ RWD เชื่อมต่อกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด อัตราเร่ง 0-60 ไมล์/ชั่วโมง ภายในเวลา 3.5 วินาที, 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 3.7 วินาที และความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 354 กิโลเมตร/ชั่วโมง 

รถ ASTON MARTIN ONE


        ถึงแม้ว่าสมรรถนะของรถซูเปอร์คาร์ที่รวดเร็วจะเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่มักให้ความสำคัญกันมาก แต่สำหรับการออกแบบ รถASTON MARTIN ONE-77 นี้ก็ถือว่าทำออกมาได้น่าประทับใจ การตกแต่งไม่ได้เน้นอะไรมากมาย เพียงแค่ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อทำให้รถมีน้ำหนักเบามากที่สุดเท่าที่จะทำได้ รวมถึงการดีไซน์รอบ ๆ รถ เมื่อมองโดยรวมแล้วก็จะรู้สึกสบายตา โดยรถแอสตัน มาร์ติน รุ่นนี้ผลิตขึ้นทั้งหมดจำนวน 77 คัน และในขณะนี้ก็ได้ขายหมดไปเป็นที่เรียบร้อย

อ่านบทความข่าวสารวงการรถ >> 10 อันดับ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก ประจำปี 2566 ทนทาน กับทุกสภาพถนน และยึดเกาะถนนได้ดี


MERCEDES-BENZ 300 SL ตำนานเกือบ 70 ปีของรถปีกนก