แนะนำ 7 รถแข่ง ที่ใช้แข่งในรายการฟอร์มูล่าวัน (Formula 1) 2020-2021

แนะนำ 7 รถแข่ง ที่ใช้แข่งในรายการฟอร์มูล่าวัน (Formula 1) 2020-2021

     การแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่งหรือ F1 เป็นรายการแข่งรถระดับโลกที่นักแข่งและแฟนๆ ทุกคนต่างก็ตั้งหน้าตั้งตารอคอย ซึ่งไฮไลท์ของรายการนี้ที่ได้รับความสนใจทุกๆ ฤดูกาลก็คือรถแข่ง รูปโฉมใหม่ๆ จากทีมรถแข่ง ที่เข้าร่วม โดยจะมีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีและสมรรถนะให้เป็นที่น่าทึ่งตลอดมา เช่น ทีม รถแข่ง RED BULL ที่มีฮออนด้าเป็นผู้สนับสนุน หรือทีม FERRARI กับสไตล์การออกแบบรูปโฉมล้ำสมัยเป็นที่จับตา และในครั้งนี้ก็มีเรื่องราวของรถรุ่นต่างๆ ที่ใช้แข่งฟอร์มูล่าวันกรังด์ปรีซ์มาแนะนำให้รู้จักดังต่อไปนี้

Alfa Romeo Racing C39 

รถแข่ง ที่สร้างขึ้นเพื่อใช้แข่ง F1 โดย ทีมรถแข่ง Alfa Romeo Racing  มีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยการใช้โทนสีขาว-แดง ผสมผสานกับลวดลายหนังงู และใช้เครื่องยนต์ FERRARI เปิดตัวครั้งแรกในการใช้เป็นรถแข่ง รายการฟอร์มูล่าวัน Austrian Grand Prix 2020ล่าสุดได้ทดสอบขับขี่ช่วงปรีซีซั่นที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปนก่อนจะเริ่มการแข่งขันอย่างเป็นทางการ 

Alfa Romeo Racing
Alfa Romeo Racing

Ferrari SF1000

แค่ชื่อก็บ่งบอกอย่างชัดเจนว่าเป็นรถแข่ง ที่ออกแบบและสร้างขึ้นโดย FERRARI เพื่อทีมรถแข่ง Scuderia Ferrari Mission Winnowจุดเด่นคือการออกแบบด้วยสีแดงทั้งคัน และพลังการขับขี่ที่ดุดัน เปิดตัวครั้งแรกในรายการ F1 Austrian Grand Prix 2020 และในฤดูกาล 2021 นี้ นักแข่งในทีม FERRARI ที่จะขับขี่ Ferrari SF1000 ในการแข่งขันก็คือ ชาร์ล เลคเลิร์ค (Charles Leclerc) กับ คาร์ลอส เซนซ์ จูเนียร์  (Carlos Sainz Jr.) 

Ferrari SF1000
Ferrari SF1000

Haas VF-20

รถแข่ง สำหรับรายการ F1 จากทีมรถแข่ง Haas F1 Team จุดเด่นคือดีไซน์คลาสสิกโทนสีดำ ขาว และแดง บวกกับพลังการขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง FERRARI ปี 2020 จับคู่กับเกียร์ 8 สปีด Ferrari ปี 2019 การออกแบบมีความคล้ายคลึงกับ Ferrari SF90 ที่ Ferrari ใช้ในการแข่งขันรายการ F1 Grand Prix ฤดูกาล 2019 ซึ่งนักแข่งของทีมที่ลงแข่งด้วยรถแข่ง คันนี้ก็คือ เควิน แมกนัสเซน (Kevin Magnussen) กับ ปีเอโตร โลเรนเซตตี (Pietro Fittipaldi)

Haas VF-20
Haas VF-20

Red Bull Racing RB16

รถแข่ง สำหรับรายการ F1 ที่ออกแบบและสร้างขึ้นโดย ทีมรถแข่ง RED BULL ซึ่งปกติ Red Bull จะใช้ชื่อรถเหมือนเดิมทุกปี ต่างกันคือรุ่นที่ต่อท้าย อย่างเช่น Red Bull Racing RB16 ก็เป็นรุ่นที่พัฒนาขึ้นเพื่อใช้แข่งขันในฤดูกาล 2020 ใช้เครื่องยนต์ของ Honda RA620H มีการตกแต่งด้วยโลโก้รูปกระทิงแดงเป็นซิกเนเจอร์ และประเดิมชัยชนะครั้งแรกในรายการแข่งขัน 70th Anniversary Grand Prix ในส่วนของ F1 ฤดูกาล 2020 นักแข่งของทีมที่ลงแข่งด้วยรถแข่ง คันนี้ก็คือ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ (Alexander Albon) นักแข่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ และเพื่อนร่วมทีม แม็กซ์ เวอร์สแตปเปน (Max Verstappen) นักแข่งรถชาวเบลเยียม-ดัตช์

Red Bull Racing RB16
Red Bull Racing RB16

Mercedes-AMG F1 W11 EQ Performance

เรียกว่าเป็นการพัฒนาที่ก้าวล้ำไปอีกขั้นสำหรับ รถแข่ง รายการ F1 จากทีมรถแข่ง Mercedes โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ขุมพลัง EQ Performance ซึ่งถือว่าเป็นสุดยอดเทคโนโลยีระบบส่งกำลังแบบไฮบริดเพื่อช่วยเพิ่มสมรรถนะและประสิทธิภาพในการขับขี่มากขึ้นกว่าเดิม รวมถึงดีไซน์รูปโฉมที่สวยสง่าในสไตล์เมอร์เซเดส โดยสามารถประเดิมคว้าชัยครั้งแรกได้ในรายการแข่งขัน Austrian Grand Prix 2020 และนักแข่งของทีมที่ลงแข่งด้วยรถแข่ง คันนี้ก็คือ จอร์จ รัสเซลล์ (George Russell) นักแข่งชาวอังกฤษ กับเพื่อนร่วมทีม Valtteri Bottas นักแข่งชาวฟินแลนด์

Mercedes-AMG F1 W11 EQ Performance
Mercedes-AMG F1 W11 EQ Performance

Williams FW43

รถแข่ง รายการ F1 จากทีมรถแข่ง Williams Racing  จุดเด่นคือดีไซน์ภายนอกที่ให้ความรู้สึกปราดเปรียวและทันสมัยกับโทนสีน้ำเงิน-เขียว ด้านเครื่องยนต์ก็มีการพัฒนาเทคโนโลยีเรื่องของการขับเคลื่อนที่ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ และใช้เครื่องยนต์ของ Mercedes M11 โดยก่อนหน้านี้มีการวางแผนไว้ว่าจะเปิดตัวในการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ฤดูกาล 2020 แต่มีความล่าช้าบางอย่างเกิดขึ้นทำให้ต้องเลื่อนมาเป็นฤดูกาล 2021 

Williams FW43
Williams FW43

McLaren MCL35

จุดเด่นของการออกแบบรถแข่ง รุ่นนี้คือ การใช้สีเหลืองส้มและสีฟ้าของซึ่งเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นเมื่อลงสนามของ ทีมรถแข่ง McLaren F1 Team โดยในการแข่งขัน F1 ฤดูกาล 2020 นักแข่งของทีมที่ลงแข่งด้วยรถแข่ง คันนี้ก็คือ แลนโด้ นอร์ริส(Lando Norris) นักแข่งชาวเบลเยี่ยม-อังกฤษ และแดเนียล ริคชาร์โด (Daniel Ricciardo) นักแข่งรถชาวอิตาลี- ออสเตรเลีย 

McLaren MCL35
McLaren MCL35