รถเทสล่า (TESLA) กับคอนเซปในการออกแบบที่น่าสนใจ

รถเทสล่า (TESLA) กับคอนเซปในการออกแบบที่น่าสนใจ

รถเทสล่า (TESLA) แม้ว่าจะเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่เพิ่งทำตลาดได้ไม่นานแต่ด้วยจุดเด่นในเรื่องเทคโนโลยี ความล้ำสมัยต่างๆ ก็ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้ขับขี่ทั่วโลก ครั้งนี้ก็ได้นำเรื่องราวของรถยนต์แบรนด์นี้มาแนะนำดังนี้

รถเทสล่า (tesla)

รถเทสล่า (TESLA) กับจุดเด่นด้านเทคโนโลยีไฟฟ้า

รถเทสล่า (TESLA) เป็นรถยนต์ที่มีจุดมุ่งหมายในการผลิตรถยนต์อย่างชัดเจนว่าจะเน้นการใช้เทคโนโลยีไฟฟ้าหรือ EV และพลังงานสะอาด อย่างเช่น รถเทสล่า MODEL 3 รถไฟฟ้าที่มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนล้อหลังหรือขับเคลื่อน 4 ล้อ จุดเด่นอย่างหนึ่งของเทสล่าคือมีหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่พอๆ กับหน้าจอ PC ระบบขับเคลื่อนเป็นไฟฟ้าทั้งหมด เมื่อชาร์ตแบตฯ เต็ม 1 รอบจะเดินทางได้ไกลถึง 380 กิโลเมตร รวมทั้งยังมีอุปกรณ์ของระบบช่วยขับอัตโนมัติ (AUTOPILOT) ที่เทสล่าวางแผนไว้ว่าจะมีการอัพเกรดได้ในอนาคต นอกจากเทคโนโลยีไฟฟ้า การตกแต่งภายในของรถเทสล่า ก็จะมีสไตล์เรียบๆ ไม่มีลูกเล่นมากนักซึ่งจะถูกใจผู้ขับขี่หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับความชอบและรสนิยม

รถเทสล่า (tesla)

รุ่นย่อยของ รถเทสล่า (TESLA) MODEL 3 ที่เข้ามาจำหน่ายในไทย

สำหรับ รถเทสล่า (TESLA) MODEL 3 ก็เรียกได้ว่าเป็น TESLA รุ่นแรกในไทย ซึ่งได้กล่าวถึงไปบ้างแล้วในหัวข้อข้างต้น เหตุผลหนึ่งที่เป็นโมเดลนี้ก็เพราะการขับขี่ด้วยพวงมาลัยขวาในไทยและเทสล่ารุ่นนี้ก็เป็นรถพวงมาลัยขวาด้วย และมีรุ่นย่อยๆ ของ MODEL 3 ได้แก่ MODEL Y , MODEL S และ MODEL X

MODEL Y รูปลักษณ์เป็นรถ SUV ขนาดใหญ่ ที่เน้นประสิทธิภาพของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าและออกแบบมาเพื่อความคล่องตัวสำหรับการขับขี่ทุกสภาพถนนรวมทั้งมีระบบความปลอดภัยสูง

MODEL S จุดเด่นคือเป็นรุ่นที่มีการใช้สวิตช์ควบคุมอุปกรณ์บางอย่างของ MERCEDES BENZ มาใช้งาน และการดีไซน์รูโฉมแบบรถยนต์ซีดานแบบ 4 ประตูที่โฉบเฉี่ยวลงตัวจากรูปลักษณ์แบบรถสปอร์ตด้วย

MODEL X เป็นรถ SUV ไฟฟ้าขนาด 7 ที่นั่ง ที่ค่อนข้างใหญ่และเพิ่มเติมความน่าสนใจด้วยระบบการเปิดประตูด้านหลังแบบปีกนก การขับเคลื่อนจะเน้นความเร็วในการออกตัวเทียบได้กับซุปเปอร์คาร์บางรุ่น

รถเทสล่า (tesla)

รถเทสล่า (TESLA) ในไทยกับราคาขายและแนวโน้มความนิยม

สิ่งหนึ่งที่ได้รับความสนใจมากเมื่อมีข่าวว่ารถเทสล่า (TESLA) จะเข้ามาเปิดตลาดในไทยก็คือ รถเทสล่า ราคาไทย จะเป็นอย่างไร จะสูงเกินเอื้อมหรือจะถูกกว่าที่คิดแม้ว่าจะยังไม่มีการประกาศราคาที่แน่นอนออกมาแต่เมื่อเมื่ออ้างอิงและเทียบกับประเทศที่ใช้พวงมาลัยขวาด้วยกันซึ่งเทสล่าไปเปิดตลาดแล้ว เช่น ฮ่องกง MODEL 3 ก็จะเริ่มต้นคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1.5 ล้านบาท และในประเทศสิงคโปร์ราคารุ่นที่สูงที่สุดอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านบาท ดังนั้นราคาในไทยจึงมีการคาดการณ์ว่าจะเริ่มต้นที่ 36,990 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยโดยประมาณ 1.12 ล้านบาท ยังไม่รวมภาษี ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความแตกต่างของแต่ละโมเดลด้วย

 

 

 

 

สนับสนุนโดย :

gclubspecial168.com  Gclub เรามีคาสิโนออนไลน์ที่ตอบโจทย์สำหรับท่านรออยู่ตรงนี้ ด้วยการที่เรามีความน่าเชื่อถือ และปลอดภัยใส่ใจในการลงทุนของท่าน เรามีทีมงานคุณภาพคอยบริการตลอดเวลาทั้งวัน