รถธรรมดาเปลี่ยนเป็นรถแข่งได้หรือไม่

รถธรรมดาเปลี่ยนเป็นรถแข่งได้หรือไม่

     รถถือว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญกับเราไม่น้อย เราสามารถไปไหนมาไหนก็ด้วยการใช้รถของเรา แต่ปัจจุบันรถไม่ใช่เป็นเพียงแค่ยานพาหนะธรรมดาอีกต่อไปแล้วยังถือว่าเป็นของเล่น หรือเป็นเกมกีฬาที่น่าสนใจอีกด้วย บางคนที่ติดอยู่ในยุคของตัวเองและมีความชื่นชอบส่วนตัว ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ก็ยังคงยึดถือหลักของตัวเองอยู่ตลอดเวลา

     อย่างบางคนที่ยังคงมีใจรักที่จะฟังเพลงแบบก่อน ไม่ถนัดที่จะมาฟังเพลงรุ่นใหม่ก็ยังคงฟังเพลงแบบเดิมตลอด และมีคนอีกกลุ่มหนึ่งหรืออีกจำพวกหนึ่งที่ยังคงหลงใหลในรูปร่างหน้าตาของรถในยุคที่ตัวเองนั้นรู้สึกว่าเป็นอะไรที่เหมาะกับเราเป็นอย่างมาก หลงใหลในตัวของเครื่องยนต์กลไกแล้วก็พัฒนารถธรรมดาที่รูปร่างหน้าตาไม่มีจุดเด่นอันใดกลับมาจากตกแต่งให้กลายเป็นของเล่นชิ้นใหม่ กลายเป็นรถแข่งพี่เน้นการโชว์ความสวยงามมากกว่าจะเร่งความเร็ว

รถยุค 90 ยังคงเป็นตำนานรถพี่ไม่มีวันตาย

     หลายคนในยุคนี้มีความชื่นชอบในรถยุค 90 เป็นอย่างมากยกตัวอย่างง่ายๆอย่างรถ Honda Civic 3 ประตูที่นิยมนำมาดัดแปลงทำเป็นรถแข่งในสนามถือว่าเป็นรถในตำนานที่ทุกวันนี้ก็ยังมีกลุ่มคนเล่นหากันเป็นอย่างมาก แถมมีการนำเข้าจากต่างประเทศและตกแต่งทำเป็นสายดริฟ ไม่ได้เน้นความรวดเร็วแต่เน้นโชว์ความสามารถของผู้ขับขี่ เรียกว่าสามารถคอนโทรล ควมคุมรถของตัวเราเองนั้นได้เป็นอย่างดี นอกจากฝีไม้ลายมือที่หาตัวจับยากแล้ว ยังรวมไปถึงเรื่องของเครื่องยนต์กลไกที่มีช่างคอยดูแลให้เป็นอย่างดี บางคนนั้นปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ซื้อใหม่แต่ใช้ Body เดิม ถือว่าเป็นกระแสที่นิยมไม่น้อย เรียกว่ารถรุ่นนี้นับวันก็จะมีแต่คนนิยมเล่นมากขึ้นเรื่อยๆด้วยราคาค่าตัวที่ไม่ได้สูงคนที่มีวงเงินหลักหมื่นก็มีใจรักก็สามารถค่อยๆปั้นรถธรรมดาให้กลายเป็นรถแข่งที่ถูกใจตนเองได้

รถธรรมดาเปลี่ยนเป็นรถแข่งได้หรือไม่

รถเก่าคลาสสิคนิยมนำมาทำรถแข่งหรือไม่

     ชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าเป็นรถเก่าคลาสสิค คงจะไม่ค่อยมีคนนำมาทำรถแข่งใครสักเท่าไหร่ ด้วยของในรถยุคนี้จะเป็นการโชว์ความคลาสสิคของตัวเอง เน้นเรื่องการใช้อุปกรณ์ของเดิมติดมา อะไรที่เป็นของเดิมติดมาได้มากที่สุดถือว่าเป็นเรื่องที่สุดยอด เป็นความต้องการเป็นความนิยมของตลาดเสียมากกว่า การที่คืนรูปร่างแบบเดิมเหมือนกับรถป้ายแดงที่เพิ่งออกมาจากห้าง จัดว่าเป็นเรื่องที่นิยมทำกันเป็นอย่างมาก รถบังคับมีอายุเกินกว่า 50 ปีแต่ดูไปแล้วเหมือนกับเพิ่งออกจากห้างมาได้เพียงแค่ไม่กี่เดือน แบบนี้นิยมขับกินลมชมวิวอนุรักษ์ของเดิมไว้เสียมากกว่า จะมีเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้นที่นำมาแต่งเพื่อทำเป็นรถแข่ง แต่รุ่นเก่าแบบนี้ก็ไม่นิยมแข่งกันด้วยความเร็ว แต่จะเป็นการแข่งเนื้อเรื่องของการทักษะการใช้รถใครที่สามารถโชว์เหนือ ควบคุมได้ทุกแนวทุกสไตล์ ก็ถือว่าจัดเป็นระดับเทพในสายนั้น ๆ

รถธรรมดาเปลี่ยนเป็นรถแข่งได้หรือไม่

รถที่นิยมนำมาตกแต่งเพื่อการแข่งมากที่สุดคือแบบไหน

     มีรถเป็นจำนวนมากในท้องตลาดที่ถือว่าสามารถนำมาแต่งนำมาดัดแปลงแก้ไข ให้มีรูปแบบเป็นของตัวเอง รถแต่ละรุ่นแต่ละคันนั้นจะมีความโดดเด่นที่ต่างกันออกไป บางรุ่นนั้นจะมีช่วงล่างที่ดีเหมาะสำหรับการมาทำรถแข่งสายดริฟ เน้นการโชว์ลีลาในเรื่องของผู้ขับขี่ เน้นการควบคุมสามารถทำได้หลากหลายอย่างนอกเหนือจากความเร็ว แต่ก็มีรถบางชนิดที่ทำมาเพื่อการแข่งขันโดยตรง เป็นรถตลาดธรรมดาที่เข้าตากับนักแข่ง ดัดแปลงเล็กน้อยก็สามารถลงสู่สนามแข่งได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีจำนวนมากในท้องตลาด ส่วนใหญ่แล้วจะเน้นเรื่องของอะไหล่ที่หาง่ายและสามารถเข้ากับรุ่นอื่นได้ รถแข่งนั้นอะไหล่แต่ละชิ้นจะต้องสามารถหาได้ง่ายและรวดเร็ว เพราะมีโอกาสเสียมากกว่ารุ่นธรรมดา การจะหารถรุ่นพิเศษที่อะไหล่หายากมาทำเป็นรถแข่งนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่นิยม อะไหล่หายากมักจะจัดอยู่ในกลุ่มรถที่แต่งโชว์ความงามมากกว่า

รถธรรมดาเปลี่ยนเป็นรถแข่งได้หรือไม่

     ก่อนที่เราจะมาอยู่ในจุดตรงนี้เราต้องถามตัวเองก่อนว่าใครเราชอบจริงหรือไม่หรือเพียงแค่ตามกระแส ถ้าใจเราชอบจริงเราจะรู้ลึกโดยที่เราไม่ต้องศึกษากันนาน ดูแค่เพียงผ่านๆเราก็สามารถเข้าใจถึงหัวใจและแก่นแท้ของมันได้แล้ว