10 อันดับ รถที่เร็วที่สุด 2021

10 อันดับ รถที่เร็วที่สุด 2021

     การพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้านการผลิตรถยนต์ในแต่ละปีทำให้มีรถรุ่นใหม่ที่มีสมรรถนะความแรงและเร็วมากขึ้น ซึ่งก็โดนใจคนรักความเร็วทั่วโลก สำหรับปีนี้ก็มีการจัดอันดับ รถที่เร็วที่สุด 2021 จากข้อมูลความเร็วเป็นกิโลเมตรต่อชั่วโมง รวม 10 รุ่น เรียงลำดับจาก 10 ไปถึง 1 ดังต่อไปนี้

10 อันดับ รถที่เร็วที่สุด 2021

อันดับ 10 LAMBORGHINI SIAN ROADSTER

ไฮเปอร์คาร์จากค่ายลัมโบกินี่กับการพัฒนด้านสมรรถนะการขับเคลื่อนอย่างสุดกำลัง โดยมีอัตราเร่งจาก 0-100 กม. ภายใน 2.9 วินาที และมีสปีดความเร็วสูงสุดที่ 350 กม./ชม. และเป็นไฮเปอร์คาร์ที่จะผลิตอออกมาเพียง 19 คันเท่านั้น แล้วก็ถูกจับจองโดยมหาเศรษฐีผู้รักความเร็วหมดทันทีที่เปิดตัว

LAMBORGHINI SIAN ROADSTER
LAMBORGHINI SIAN ROADSTER

อันดับ 9 PAGANI HUAYRA BC ROADSTER

ไฮเปอร์คาร์สัญชาติอิตาลีกับเวอร์ชั่นเปิดประทุนที่มีสมญานามว่าเร็วประดุจสายฟ้ากับภาพลักษณ์ที่มีสีดำเคร่งขรึมน่าเกรงขาม เป็นการออกแบบที่เปี่ยมไปด้วยพลังและสมรรถนะในสไตล์ของ Huayra และจุดเด่นคือสปีดความเร็วสูงสุดที่ 380 กม./ชม. โดยจะมีจำนวนการผลิตเพียง 40 คันในโลกเท่านั้น

PAGANI HUAYRA BC ROADSTER
PAGANI HUAYRA BC ROADSTER

อันดับ 8 MCLAREN SPEEDTAIL

รถที่เร็วที่สุด 2021 อันดับ 8 จาก McLaren ที่ได้ขื่อว่าเป็นค่ายรถยนต์ไฮเปอร์คาร์ระดับต้นๆ ของโลกและสำหรับการเปิดตัว SPEEDTAIL  ก็เป็นที่จับตามองอย่างมากเพราะถูกจัดอยู่ในกลุ่ม Hyper-GT โมเดลแรกประจำค่ายแถมยังจำกัดการผลิตแบบ Limited Edition เพียง 107 คัน ทั่วโลก ด้านสมรรถนะอันโดดเด่นก็คือสปีดความเร็วสูงสุดที่ 402 กม./ชม.

MCLAREN SPEEDTAIL
MCLAREN SPEEDTAIL

อันดับ 7 ASTON MARTIN VALKYRIE

สำหรับไฮเปอร์คาร์พลังสูงรุ่นนี้ ก็คือความร่วมมือระหว่าง ASTON กับ RED BULL RACING TEAM  ในฐานะหุ้นส่วนผู้มีส่วนร่วมการสร้างรถสูตรหนึ่ง (F1) และรถไฮเปอร์คาร์ที่ได้รับความนิยมระดับโลกมาหลายต่อหลายรุ่น รวมทั้งรุ่นนี้ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเข้าถึงพลังธรรมชาติอย่างสายลมที่พัดพาความอิสระในการชับขี่ โดยมีสปีดความเร็วสูงสุดที่ 402 กม./ชม.

ASTON MARTIN VALKYRIE
ASTON MARTIN VALKYRIE

อันดับ 6 SSC TUATARA

ไฮเปอร์คาร์สัญชาติอเมริกัน รุ่น TUATARA นี้ ดูเหมือนว่าจะเป็นการสานต่อความสำเร็จของ Ultimate Aero ที่เคยได้รับการบันทึกสถิติของ Guinness World Record ว่ามีความเร็วที่สุดคือ 412.28 กม./ชม. แต่ภายหลังก็ถูก BUGATTI VEYRON SUPER SPORT ทำงานสถิติลงไป สำหรับ TUATARA ตอนที่เปิดตัวก็มีการพัฒนาด้านสมรรถนะ ทั้งอัตราเร่งจาก 0-100 ภายใน 2.5 วินาที และสปีดความเร็วสูงสุดที่ 447 กม./ชม.

SSC TUATARA
SSC TUATARA

อันดับ 5 DEVEL SIXTEEN

Devel Sixteen รถยนต์ที่ถูกจับตามองตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2013 ในงาน Dubai Motor Show ว่าจะทำลายทุกสถิติ รถที่เร็วที่สุด และก็มีข่าวคราวการพัฒนาเรื่อยมา กระทั่งปี 2019 ผลการทดสอบสมรรถนะความแรงของรถรุ่นนี้ ความเร็วสูงสุดคาดว่าจะทำได้สูงถึง 480-515 กม./ชม. ใครที่สนใจหรืออยากสัมผัสความแรงขนาดนี้อาจรอนานสักหน่อย เพราะต้องใช้เวลาผลิตพร้อมส่งเป็นเวลาประมาณ 2 ปี

DEVEL SIXTEEN
DEVEL SIXTEEN

อันดับ 4 BUGATTI CHIRON SUPER SPORT 300+

ไฮเปอร์คาร์รุ่น LIMITED EDITION ที่ผลิตออกมาเพียง 30 คันเท่านั้น จุดเด่นของรุ่นนี้คือ ตัวถังซึ่งจะมีช่วงท้ายยาวแปลกตาต่างจาก BUGATTI CHIRON รุ่นออริจินอล และแนวหลังคาหลังลู่ลมมาพร้อมตัวถังสีดำ-ส้ม ดูลึกลับและเรียบเท่สไตล์บูกัตติ กำลังสูงสุด 1,600 แรงม้า สปีดความเร็วสูงสุดที่ 490 กม./ชม.หลังจากเปิดตัวก็แน่นอนว่ายอดจองเต็มอย่างรวดเร็วและพร้อมส่งมอบในปีนี้

BUGATTI CHIRON
BUGATTI CHIRON

อันดับ 3 HENNESSEY VENOM F5

เบาเหมือนล่องลอยในอากาศ คือนิยามความแรงและเร็วของ HENNESSEY VENOM F5 นอกจากความเร็วและแรง รูปลักษณ์ของตัวรถก็ทำให้ถูกตั้งฉายาว่ามอนสเตอร์ด้วย ซึ่งรุ่นนี้จะผลิตออกเพียง 24 คันเท่านั้น ทางด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์ก็ให้กำลังถึง 1,817 แรงม้า และสปีดความเร็วสูงสุดที่ 498-500 กม./ชม.

HENNESSEY VENOM F5
HENNESSEY VENOM F5

อันดับ 2 BUGATTI BOLIDE

นี่คือไฮเปอร์คาร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการขับขี่ในสนามของคนชอบความเร็ว ซึ่งทางด้าน BUGATTI ก็เปิดเผยว่า เป็นรุ่นที่มีจุดประสงค์ในการผลิตเพื่อศึกษาวิจัยเท่านั้น ในส่วนของแผนการผลิตจริงซึ่งหากมีขึ้นก็คงผลิตในแบบจำนวนจำกัดนั้นถึงตอนนี้ยังไม่มีการตัดสินใจอย่างชัดเจน และจากการทดสอบก็ทำสถิติความเร็วสูงสุดถึง 500 กม./ชม.

BUGATTI BOLIDE
BUGATTI BOLIDE

อันดับ 1 KOENIGSEGG JESKO ABSOLUT

และอันดับ 1 ของ รถที่เร็วที่สุด 2021 ก็คือไฮเปอร์คาร์ที่เร็วและแรงที่สุดในโลกตอนนี้ KOENIGSEGG JESKO ABSOLUT รถยนต์สัญชาติสวีเดนที่ได้รับความสนใจเรื่องการพัฒนาด้านความเร็วมาตลอดหลายปี นอกจากนี้ยังมีทั้งภาพลักษณ์ความหรูหรา สวยงาม แตกต่าง ไม่เหมือนใคร มีแผนการผลิดและจำหน่ายเพียง 125 คันทั่วโลก กับสปีดความเร็วสูงสุดที่ 530 กม./ชม.

KOENIGSEGG JESKO ABSOLUT
KOENIGSEGG JESKO ABSOLUT