ประวัติ LAMBORGHINI ยี่ห้อรถยนต์ที่ควรทำความรู้จักมากที่สุด 

ประวัติ LAMBORGHINI


        LAMBORGHINI ได้กำเนิดขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ.1962 โดย ‘เฟอร์รุชโช ลัมโบร์กีนี’ นักธุรกิจชาวอิตาลีที่ได้สร้างตัวจากเงินในกระเป๋าเพียงไม่กี่หมื่นลีร์ จนกลายมาเป็นนักธุรกิจระดับมัลติมิลเลียนแนร์ เขามีกิจการใหญ่โตในอุตสาหกรรมรถแทรคเตอร์ และเครื่องปรับอากาศของเมืองมะกะโลนี โดยเขาได้แบ่งเงินส่วนหนึ่งในการก่อตั้ง บริษัท AUTOMOBILI FERRUCCIO LAMBORGHINI S.P.A. โดยมีเป้าหมายที่จะผลิตรถสปอร์ตเพื่อขายแข่งกับแบรนด์รถยนต์ชื่อดังอย่าง FERRARI เนื่องจากไม่พอใจกับการบริการของเฟอร์รารีวันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ ประวัติ LAMBORGHINI

ประวัติ LAMBORGHINI


       ประวัติ LAMBORGHINI เริ่มต้นจาก ‘เฟอร์รุชโช ลัมโบร์กีนี’ มีความสนใจเกี่ยวกับเรื่องของเครื่องยนต์กลไกมาตั้งแต่เด็ก ๆ หลังจากที่เรียนจบปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์ ทางด้านอุตสาหกรรมโดยตรง เขาได้เริ่มทำงานในอู่ซ่อมเครื่องยนต์ในช่วงอายุ 20 ปีกว่า ๆ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เขาได้มีโอกาสไปทำงานในฐานทัพอากาศ ในหน้าที่ซ่อมแซมยานยนต์ต่าง ๆ หลังจากจบสงครามโลกครั้งที่ 2 เขาก็ถูกบังคับให้ทำงานต่อกับฝ่ายสัมพันธมิตร ไปจนถึงปี ค.ศ.1946


        ประวัติ LAMBORGHINI ยังไม่จบเพียวเท่านี้หลังจาก ‘เฟอร์รุชโช’ ถูกปล่อยตัวจากกองทัพ เขาก็ได้กลับไปซ่อมรถแทรกเตอร์ในประเทศอิตาลี โดยใช้อะไหล่ต่าง ๆ จากกองทัพ ซึ่งนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของการก่อตั้งโรงงานรถแทรกเตอร์ และประสบความสำเร็จในเวลาต่อมา โดย ‘เฟอร์รุชโช’ นั้นเป็นผู้ที่ชื่นชอบรถเฟอร์รารีอย่างมาก เขาได้ซื้อรถยนต์จากแบรนด์นี้สะสมไว้หลายรุ่น ซึ่งในขณะนั้นแบรนด์รถหรูอย่าง FERRARI เป็นแบรนด์ซูเปอร์คาร์แถวหน้าเพียงเจ้าเดียว แต่การบริการนั้นก็ไม่ดีนัก แต่ทว่าผู้ซื้อหรือเจ้าของรถก็ไม่ค่อยกล้าที่จะฟ้องเท่าไร เนื่องจากกลัวโดนตัดสิทธิ์ในการซื้อ FERRARI 

ประวัติ LAMBORGHINI


        ในช่วงต้น ๆ ทศวรรษที่ 60 เฟอร์รุชโช ลัมโบร์กีนี ได้ทำการซื้อ FERRARI 250 GT ออกมาขับจนเกิดปัญหาบางอย่างขึ้น ทำให้เขาต้องส่งรถซ่อมอยู่หลายครั้ง แต่ก็เหมือนการซ่อมจะไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย จนทำให้เขาต้องไปพบกับ เอ็นโซ เฟอร์รารี ด้วยตัวเอง จากนั้นเขาก็ได้กล่าวความรู้สึกที่มีต่อเฟอร์รารีให้เอ็นโซได้รู้ แต่ทางด้านของเอ็นโซนั้นก็พูดแทงใจดำ โดยเขาบอกกับเฟอร์รุชโชว่าเป็นเพียงแค่คนบ้านนอกที่ไม่มีความรู้อะไรเกี่ยวกับรถสปอร์ตเลย ต่างจากตัวเขาที่มีความรู้อย่างเต็มเปี่ยม

ประวัติ LAMBORGHINI


        เมื่อได้ยินอย่างนั้นก็ทำให้เฟอร์รุชโชลงมือสร้างรถเป็นของตัวเอง โดยเขาได้เริ่มจากการหาบุคลากรที่ดีก่อน และสร้างรถ GT ออกมา ซึ่งมันก็มีความโดดเด่นในเรื่องคุณภาพและความเร็วที่สูงกว่า และการบริการก็ดีกว่าด้วย เขารับฟังปัญหาของลูกค้าพร้อมกับช่วยเหลือเจ้าของรถอยู่ตลอดเวลา ซึ่งบริษัทลัมโบร์กีนีนี้อยู่ห่างจากโรงงานเฟอร์รารีเพียง 15 กิโลเมตรเท่านั้น


        เฟอร์รุชโช ลัมโบร์กีนี มีโรงงานรถแทรกเตอร์อยู่ก่อนหน้านี้แล้ว จึงทำให้รถของลัมโบร์กีนีสามารถสร้างออกมาเสร็จได้ไว ก่อนที่โรงงานใหม่ของเขาจะสร้างเสร็จด้วยซ้ำ ซึ่งเขาได้เข้าไปดูแลทุกกระบวนการด้วยตัวเองทั้งหมด และเขาก็ได้คลอด LAMBORGHINI 350 GTV ซึ่งเป็นตัวต้นแบบที่ออกมาในปี ค.ศ.1963 ก่อนที่จะสร้างคันแรกเพื่อใช้งานจริงในช่วงเดือนมีนาคม ในปี ค.ศ.1964 และยังถือว่าเอาชนะคำสบประมาทของ FERRARI ได้สำเร็จอีกด้วย และนี่ก็เป็นประวัติ LAMBORGHINI ที่สำคัญที่ทำให้กลายเป็นที่รู้จักชื่อเสียงโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้

อ่านข่าวสารรถอื่น ๆ >> 10 อันดับ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก ประจำปี 2566 ทนทาน กับทุกสภาพถนน และยึดเกาะถนนได้ดี

FIAT 500C ROCKSTAR รถยนต์มินิสไตล์ยุโรป สไตล์โดดเด่นไม่เหมือนใคร